การเรียนรู้เรื่อง “Antibullying” ผ่านกระบวนการ Transformative Learning 🌟
การเรียนรู้เรื่อง “Antibullying” ผ่านกระบวนการ Transformative Learning 🌟
วันที่ 9-10 มิถุนายน 2568 ณ ห้องสโมสร ชั้น 4 อาคารคุณากร ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมเรียนรู้เรื่องการป้องกัน
และรับมือกับการกลั่นแกล้ง (Antibullying) ผ่านกระบวนการ Transformative Learning
หรือกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงภายในอย่างลึกซึ้ง
กิจกรรมทั้งหมดดำเนินไปอย่างสนุกสนานและมีพลัง โดยไม่มีการบรรยายแบบดั้งเดิม
แต่ใช้การลงมือทำจริงเพื่อสร้างการตระหนักรู้ และเปลี่ยนแปลงมุมมอง ความรู้สึก และพฤติกรรม
ตลอด 2 วันของกิจกรรม ผู้เข้าร่วมได้ค้นหาคำตอบร่วมกันผ่านกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมที่
ออกแบบมาอย่างรอบคอบ ได้แก่
1.ทำไมเราจึงควรรู้ความหมายของการกลั่นแกล้ง (Definition of Bully)
2. เหตุใดการตั้งกติกาการอยู่ร่วมกันจึงสำคัญ
3. เราควรเข้าใจ ช่วงเวลา ที่การกลั่นแกล้งเกิดขึ้น (Timing of Bully) อย่างไร
4. เหตุใดปัญหานี้จึงลุกลามและทวีความรุนแรงขึ้นได้
5. เราจะร่วมมือกันเพื่อป้องกันและจัดการปัญหานี้อย่างไร
ขอขอบพระคุณทีมวิทยากรจาก
ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย
สมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย
และ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รวมถึงผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน ที่ร่วมกันเรียนรู้ แบ่งปัน และลงมือเปลี่ยนแปลง
เพื่อสร้างสังคมที่ปลอดภัยและอ่อนโยนสำหรับเด็กทุกคน 💙
เราจะร่วมกันสร้างสังคมที่ปลอดการกลั่นแกล้ง ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับลูกหลานของเราไปด้วยกัน 🙏🏻