ประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องอัตราค่าธรรมเนียมการใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และห้องปฏิบัติการ คณะแพทยศาสตร์ 2565
อัตราค่าธรรมเนียมการใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และห้องปฏิบัติการ โทร.02-926-9820 / 02-926-9830
- เครื่อง Flow cytometer 500 บาท/ชม.
- เครื่อง Real time PCR 550 บาท/ชม.
- เครื่อง PCR 450 บาท/ชม.
- เครื่อง Fluorescent microplate reader 550 บาท/ชม.
- เครื่อง Microplate reader 450 บาท/ชม.
- เครื่อง Freeze dryer 550 บาท/ชม.
- เครื่อง Nanodrop 450 บาท/ชม.
- เครื่อง Ultra centrifuge 1,000 บาท/ชม.
- เครื่อง Refrigerated centrifuge 450 บาท/ชม.
- เครื่อง Centrifuge 400 บาท/ชม.
- เครื่อง Concentrator 400 บาท/ชม.
- เครื่อง Gel document 400 บาท/ชม.
- ชุด Horizontal electrophoresis 550 บาท/ชม.
- ชุด Vertical electrophoresis 400 บาท/ชม.
- เครื่อง Trans-blot semi dry 400 บาท/ชม.
- เครื่อง UV-Visible spectrophotometer 400 บาท/ชม.
- เครื่องถ่ายภาพแบบ Chemiluminescent และ Infrared fluorescent (Odyssey) 200 บาท/ชม.
- กล้อง Fluorescent microscope 450 บาท/ชม.
- กล้อง Microscope 400 บาท/ชม.
- เครื่อง Ultra sonicator 400 บาท/ชม.
- เครื่อง Autoclave 450 บาท/ชม.
- เครื่อง Spray dry 500 บาท/ชม.
- เครื่อง Rotary evaporator 450 บาท/ชม.
- เครื่อง Mercury 500 บาท/ชม.
- ห้องปฏิบัติการเพาะเลี้ยงเซลล์ 550 บ./3 ชม. 1,100 บ./วัน
- เครื่องวัดอนุภาคนาโน 500 บาท/ชม.
- น้ำ MQ water 100 บ./ลิตร
- น้ำ DI water 60 บ./ลิตร
- ห้องปฏิบัติการวิจัย Biosafety level II 700 บ./3 ชม. 1,400 บ./วัน
หมายเหตุ :
- อัตราค่าบริการคิดต่อ 1 ชั่วโมง (เศษของชั่วโมงคิดเป็น 1 ชั่วโมง)
- อัตราค่าบริการนี้ไม่รวมค่าซ่อมแซมเมื่อเครื่องเกิดชำรุด/เสียหาย
- อัตราค่าบริการนี้เปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- บุคลากรภายนอกคณะแพทยศาสตร์ที่สังกัดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้ส่วนลด 10%
อัตราค่าธรรมเนียมการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการวิจัย โทร.02-926-9820 / 02-926-9830
การตรวจวิเคราะห์สมุนไพรและอาหาร (แบบฟอร์มขอรับบริการตรวจวิเคราะห์)
- Moisture 600 บาท/ตัวอย่าง
- Total phenolic compounds 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Total flavonoid 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Total monomeric anthocyanin 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Vitamin E (HPLC) 3,000 บาท/ตัวอย่าง
- Calcium (Ca) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Magnesium (Mg) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Sodium (Na) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Potassium (K) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Manganese (Mn) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Iron (Fe) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Zinc (Zn) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Lead (Pb) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Cadmium (Cd) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Chromium (Cr) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Copper (Cu) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Ethanol (GC) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Methanol (GC) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- Arsenic 1,700 บาท/ตัวอย่าง
- Mercury 1,700 บาท/ตัวอย่าง
- การทำแห้งด้วยวิธี Rotary evaporation 1,100 บาท/ตัวอย่าง/solvent 1 ลิตร)
- การทำแห้งด้วยวิธี Spray dry 3,000 บาท/ตัวอย่าง (ตัวอย่าง 2 ลิตร)
- การทำแห้งด้วยวิธี Freeze dry คิดราคาตามจำนวนชั่วโมงการเปิดใช้งานเครื่อง Freeze dry
- การวิเคราะห์หาปริมาณสารสำคัญและการทำ Finger print ด้วยวิธี HPLC 2,000 บาท/ตัวอย่าง/สารที่วิเคราะห์
- การเตรียมตัวอย่างสำหรับวิเคราะห์ HPLC 1,300 บาท/ตัวอย่าง
- การวิเคราะห์สาร Phenolic acid ด้วยวิธี HPLC 3,500 บาท/ตัวอย่าง
- การวิเคราะห์สาร Flavonoid ด้วยวิธี HPLC 2,500 บาท/ตัวอย่าง
- การทดสอบฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระด้วยวิธี DPPH (%inhibition) 1,000 บาท /ตัวอย่าง (1-2 ความเข้มข้น)
- การทดสอบฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระด้วยวิธี DPPH (IC50) 3,000 บาท /ตัวอย่าง (5-7 ความเข้มข้น)
- การสกัด DNA 1,300 บาท/ตัวอย่าง
- การเพิ่มปริมาณสารพันธุกรรม 1,000 บาท/ตัวอย่าง
- การเตรียม cDNA 1,000 บาท/ตัวอย่าง
- การเพิ่มปริมาณสารพันธุกรรมด้วยเครื่อง Real time PCR 1,800 บาท/ตัวอย่าง
- การวิเคราะห์การเกิด Apoptosis (annexin V) 1,500 บาท/ตัวอย่าง
- การวิเคราะห์การเกิด Cell cycle arrest 1,300 บาท/ตัวอย่าง
- Bright field/ Inverted microscope 500 บาท/ตัวอย่าง
- Fluorescence microscope 550 บาท/ตัวอย่าง
- ค่าผู้ช่วยวิจัยในเวลาราชการ 1,000 บาท/ 3 ชั่วโมง
หมายเหตุ :
- บุคลากรและนักศึกษาสังกัดคณะแพทยศาสตร์ มธ. ให้ส่วนลด 25%
- อัตราค่าบริการนี้เปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ช่องทางการชำระเงินค่าใช้บริการเครื่องมือ/วิเคราะห์/ทดสอบ
- เงินสดหรือแคชเชียร์เช็ค ชำระที่งานการเงิน (ชั้น 2) คณะแพทยศาสตร์ ไม่เกิน 14.30 น. (พร้อมใบแจ้งค่าบริการ)
- โอนเข้าบัญชี ธ.ทหารไทย ชื่อ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เลขที่ 050-2-119027 (ส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ email: labmedtu@gmail.com พร้อมระบุที่อยู่ที่ให้จัดส่งใบเสร็จรับเงิน)